• Forsíða
  • Heilsa
  • Næring
  • Meðhöndlun
  • Þjálfun

  • Mikilvægi CLA fitusýru og kostir grasfætts kjöts

    Höfundur: hallimagg - 11. Apr 2011
    hallimagg's picture
    Senda til vinar Prenta 6 Athugasemdir
    DeilaDeila Twitter Facebook

    Flokkar

    • Greinar mataræði

    Grein þýdd og umorðuð frá mercola.com

    Ertu að forðast rautt kjöt vegna neikvæðar umræðu um mettaðar fitur? En nautakjöt og mjólk inniheldur magnaða fitusýru sem rannsóknir hafa tengt við að halda sér grönnum og heilsuhraustum.

    Þessi öfluga fitusýra heitir conjugated linoleic acid, eða CLA, og er hún í miklu mæli í nautakjöti frá nautgripum sem hafa verið aldnir upp á grasi eingöngu og ógerilsneyddri mjólk frá nautgripum sem einnig hafa einungis fengið gras (eða hey).

    Eftirspurn eftir grasfæddu nautakjöti hefur aukist mikið og er fjöldi nautgripabúa að færa sig frá að fæða nautgripi með kornmeti yfir í eingöngu gras. Hlutfall þessara nautgripabúa er nú 3% af markaðnum í Bandaríkjunum og hefur aukist um 20% á nokkrum árum.

    Kostir CLA fitusýru eru ótvíræðir

    Fjöldi rannsókna hafa verið gerðar á áhrifum CLA á sjúkdóma og niðurstöðurnar hafa sýnt að CLA fitusýra er öflug til að vinna á:

    • Krabbameini– Dýrarannsóknir hafa sýnt að eins lítið og hálft prósent af CLA af heildarinntöku getur minnkað æxli um og yfir 50 prósent í eftirfarandi krabbameinum, brjósta-, ristils-, lungna-, húð- og magakrabbameini.
    • Hjarta- og æðasjúkdómum.
    • Háum blóðþrýstingi.
    • Háu kólesteróli og þríglýseríðum.
    • Beinþynningu.
    • Insúlínviðnámi– Virkni CLA er svipuð og af kemískum sykursýkislyfjum. Tilraunir á músum með týpu 2 sykursýki hafa sýnt að CLA eykur virkni insúlíns og minnkar blóðsykur. Enn betra er að niðurstöður rannsókna á mannfólki hafa sýnt fram á hið sama eftir að taka inn CLA í lengur en 8 vikur.
    • Bólgum
    • Örverum
    • Fæðuónæmi
    • Grenning: Spennandi rannsóknir á fólki hafa sýnt að CLA hefur reynst gagnleg til að minnka líkamsfitu, og þá með meiri árangri hjá þeim sem sameina CLA með æfingum. Dýrarannsóknir hafa jafnvel sýnt fram á betri árangur með að minnka líkamsfitu og auka vöðvamassa.
    • Fyrri rannsóknir hafa sýnt fram á að CLA minnkar líkamsfitu á sama tíma og hún varðveitir vöðvamassa, og jafnvel eykur brennslu. Rannsókn sem birt var í the American Journal of Clinical Nutrition sýndi að fólk sem tók 3.2 grömm af CLA á dag missti 0,2 pund á viku (sem er tæplega hálft kíló á mánuði) í samanburði við þá sem fengu lyfleysu.

    Þar sem líkaminn getur ekki framleitt CLA fitusýru þá er nauðsynlegt að fá hana úr fæðu (eða fæðubótaefnum) og besta uppsprettan af CLA er frá nautakjöti frá grasfæddum nautgripum.

    Hvað er málið með grasfætt nautakjöt?

    Hið náttúrulega fæði jórturdýra er gras. Þegar jórturdýr fá einungis gras þá eru magn CLA þrisvar til fimm sinnum hærra heldur en hjá þeim sem fá fóðurbætir (korn). Og það er einungis byrjunin. Í sameiginlegu átaki hjá USDA og Clemson háskólanum árið 2009 þá sýndi niðurstaðan 10 atriði þar sem grasfætt kjöt er betra fyrir heilbrigði okkar en kjöt sem alið er á kornmeti.

    Í samanburði þá var niðurstaðan að grasfætt kjöt var:

    1.     Lægra í heildar fitumagni

    2.     Hærra í beta kartótíni

    3.     Hærra í E vítamíni (alpha tókóferóli)

    4.     Hærra í B vítamínunum

    5.     Hærra í steinefnunum kalki, magnesíum og kalíum

    6.     Hærra í omega 3

    7.     Betra hlutfall á milli omega 3 og 6 (1,65 á móti 4,84)

    8.     Hærra í CLA (cis-9 trans-11)

    9.     Hærra í vaccenic fitusýru (sem getur breyst í CLA)

    10.Lægri í mettuðum fitum

    Ókostir þess að gefa jórturdýrum kornmeti

    Eins og flestum ætti að vera ljóst þá byggir heilbrigði mannsins á því að borða það sem honum er ætlað að borða frá náttúrunnar hendi. Sama gildir með jórturdýr (kýr, naut, hesta, lömb o.s.fr).

    Þegar jórturdýr fær að velja sjálft hvað það borðar úti í náttúrunni þá velur það ekki maís, korn eða soja til að bíta í, það velur sér gras.

    Þegar kú er látin borða kornmeti (sem kallast yfirleitt fóðurbætir hér á landi) til að fita hana (eða auka mjólkurnyt) breytist fitusamsetningin í henni. Hlutfall omega 3 og 6 færist yfir í óhagstæðara hlutfall þar sem hlutur omega 6 eykst umtalsvert á kostnað omega 3, auk þess sem hlutfall CLA fitusýru minnkar. Þetta hefur bein áhrif á heilsu neytandans þar sem omega 3 og CLA hefur jákvæð áhrif á heilsu á meðan of hátt hlutfall omega 6 hefur neikvæð áhrif.

    Heilsufarsleg áhrif kornmetis á kýr

    Annað áhyggjuefni varðandi að gefa kúm kornmeti sem fæði er skaðsamleg áhrif á velferð dýrsins, og svo í kjölfarið á þig sem neytenda afurða þess.

    Vefsíðan Eatwild.com listar upp eftirfarandi neikvæðum áhrifum verksmiðjubúskapar sem byggir á ónáttúrulegu fæði (ekki gras) og þröngum, ónáttúrulegum aðstæðum:

    1.     Of hátt sýrustig (acidosis). Í vömb nautgripa myndast fjöldi sýra sem bakteríur framleiða. Munnvatn hlutleysir sýruna ef dýrið er alið á grasi, en ekki ef fæðan er korn. Þetta leiðir til að meltingavegur þeirra verður súr.

    Dýr sem eiga við þetta vandamál að etja fá niðurgang, vilja ekki borða, mása, framleiða of mikið munnvatn, sparka í vömbina sína og éta mold. Með tímanum getur þetta leitt til “ruminitis” (þýðist líklega sem vambarbólga) sem veldur næringarskorti.

    2.     Lifrarígerð (liver abscess). 15-30% af kúm í verksmiðjubúskap greinast með lifrarígerð sökum þess að bakteríur komast út í gegnum sár á vömbinni sem enda í lifur.

    3.     Uppþemba. Kýr mynda eðlilega gas við að melta fóður sitt. Þegar þær éta gras þá eiga þær létt með að ropa upp grasinu án erfiðleika. Kornfóður veldur því að þeir eiga erfitt með að losa sig við gas og þær verða uppþembdar sem í alvarlegum tilvikum getur leitt til dauða sökum köfnunar.

    4.     Lömunarveiki. Hið súra umhverfi í meltingafærum sökum kornmetis veldur offramleiðslu á ensíminu “thiaminase” sem eyðileggur B-1 vítamín og á endanum sveltir heilan af orku sem veldur lömun.

    Verksmiðjubúskapur gefur af sér verri mat

    Fyrir utan þau atriði hér að ofan sem búið er að minnast á þá hefur verksmiðjubúskapur frekari ókosti er kemur að heilbrigði okkar.

    Eitt af því er að kjöt sem alið er upp við verksmiðjubúskap er hættara á að breiða út matareitranir vegna E.coli. Þetta er verulega sjaldgæft hjá grasfæddum dýrum þar sem kýr sem éta gras viðhalda viðeigandi hlutfalli baktería í maga sínum.

    Einnig getur kjöt frá hefðbundnum búskap verið hættara á að vera mengað af ýmsum eiturefnum þar sem dýrin binda í sér eiturefni úr kornfóðri sínu eins og t.d. þungamálma og skordýraeitur.

    Ekki nóg með þetta heldur er umhverfismengun frá hefðbundnum landbúnaði mun meiri heldur en frá lífrænum, grasfæddum landbúnaði. Hefðbundin landbúnaður þarf að losa sig við lífrænan úrgang (skít), auk þess að kemískur áburður er notaður á graslendi. Í lífrænum, grasfæddum landbúnaði þar sem kýrnar ganga lausar eru graslendi látin hvíla sig með því að víxla beitarsvæðum og lífræn úrgangur frá dýrinu nærir jörðina.

    Grasfætt er betra en lífrænt

    Eitt að lokum um grasfætt kjöt. Algengur misskilningur er að halda að lífrænt kjöt þýði að það sé grasfætt, en svo þarf ekki að vera. Lífrænn landbúnaður getur gefið dýrum sínum lífrænt kornmeti (gjarnan maís) sem veldur öllum þeim sömu heilbrigðis vandamálum og lýst var hér að ofan (nema skordýraeitur í fóðri).

    Best er að velja kjöt sem er grasfætt, þótt það sé ekki lífrænt vottað. Flest grasfætt kjöt er alið upp við góðar aðstæður þar sem notkun á ýmsum eiturefnum er lágmörkuð og þau fá ríkan útvistartíma.

    Heimild:

    Is This the World's Most Effortless Way to Slim Your Waistline?

    Haraldur Magnússon - Osteópati B.Sc (hons)

    Halli Magg hefur lesið heilsutengd málefni síðan hann var unglingur og keypti sína fyrstu fræðibók 15 ára gamall. Hann hefur sótt óteljandi námskeið og fyrirlestra erlendis hjá fremstu fyrirlesurum á sviði næringar og þjálfunnar. Halli er með B.Sc (hons) gráðu í osteópatíu, einkaþjálfarapróf og síðast sótti hann hálfs árs nám hjá Dr. Daniel Kalish í Functional medicine, auk þess að taka sérhæfingu í taugaboðefnameðhöndlun.
    Aðaláhugamál Halla er að fræðast um ástæður hrörnunar nútímamannsins og hvaða lausnir eru í boði.

    Halli tekur fólk í stoðkerfameðferð og heldur fyrirlestra. Hægt er að hafa samband við hann í 841-7000.

    Athugasemd höfundar / þýðanda

    Þessi grein er sérstaklega góð þar sem hún sýnir svart á hvítu hversu mikilvægt er að við veljum mat af góðum gæðum og góð gæði þýðir að breyta ekki af þeim leiðum sem viðhafðir hafa verið í náttúrunni frá örófi alda.

    Það er engin spurning að notkun á kjarnfóðri eykur nyt af landbúnaðardýrum, bæði þá á mjólk og kjöti. En það er einungis kostur fyrir bóndann en ekki okkur, nema þá kannski út frá ódýrari afurðum. En þessi grein er um hvað er best til að auka heilbrigði jórturdýra sem síðan yfirfærist sem heilsusamleg fæða fyrir manninn, virðingu gagnvart jörðinni okkar og náttúrulögmálum.

    Ein af þeim gagnrýnum sem kjötneysla hefur fengið á sig er að hún sé krabbameinsvaldandi. Það er eitthvað sem fyrir mér getur hreinlega ekki passað. Hvernig getur verið að matur sem við höfum borðað í margar milljónir ára sé krabbameinsvaldandi? Væri það þá ekki það sem við höfum gert við kjötið með nútíma landbúnaði og matvinnslu sem er krabbameinsvaldandi?

    Loksins, fyrir ekki svo löngu síðan, kom rannsókn sem ég var búinn að bíða lengi eftir sem sýndi einmitt að það er vinnslan á kjöti og aukaefni sem veldur aukningu á krabbameinstíðni. Í þessari rannsókn voru rannsóknir skoðaðar og kjötneysla flokkuð niður í neyslu á unnu kjöti og síðan hreinum kjötafurðum og niðurstaðan var sú að hrein kjötneysla jók ekki áhættu á krabbameini á meðan neysla á unnum kjötvörum jók krabbameinstíðni. Persónulega myndi ég vilja sjá rannsókn þar sem athugað væri áhrif kjötneyslu þar sem einungis væru borðaðar hreinar kjötafurðir frá grasfæddum, lífrænum dýrum. Ég nú nokkuð viss að þá myndi kjöt þá sýna að það hefur verndandi áhrif (auðvitað sem hluti af fjölbreyttu fæði), enda sneisafullt af krabbameinsverjandi omega 3 og CLA fitusýrum.

    Hér á landi höfum við gott aðgengi að lamba- og hrossakjöti sem er grasfætt kjöt. Síðan eru örfáir kúabændur sem ala upp kýr sínar eingöngu á grasi hér á landi, t.d. kýrnar frá lífræna búinu á Neðri háls.

    Dæmi um síður gott kjöt er t.d. nautakjötið frá Mýrarnauti, en í bækling frá þeim þar sem þeir útlista uppeldi dýrana er sagt frá því að seinustu mánuðina fyrir slátrun eru þeir aldir upp á byggi og hrati frá bjórframleiðslu (auk grass), auk þess seinustu 3 mánuðina fyrir slátrun fá þeir orkumeira kjarnfóður. Þetta hefur einungis þann tilgang að fita dýrið og breytir fitusamsetningu þess til hins verra fyrir heilbrigði neytandans eins og útskýrt er hér að ofan. En í bókinni The untold story of milk eftir Ron Schmid (læknir og bónda) þá segir hann frá því hversu slæm áhrif hrat frá áfengisframleiðslu hafði á kýr. Ekki kjöt sem ég myndi velja mér dagdaglega.

    Boðskapurinn af þessari grein gæti verið þessi. Við erum það sem við borðum og dýrin eru það sem þau borða. Og eins og við þurfum að borða hreina, ómengaða, náttúrulega fæðu þá gildir það sama um dýrin, og fyrir jórturdýr er það gras. Hreint, ómengað og næringarríkt gras. Eingöngu.

    Athugasemdir lesenda (6)

    Óskráður notandi's picture
    13 April 2011

    Íslenskt fóður ekki það sama og bandarískt?

    Sæll Haraldur. Mig langar aðeins að fá að tjá mig um innihald þessarar þýðingar og staðfæringar þinnar, auk neðanmálsgreinarinnar.

    Þessi grein er ágætt "framhald" af umfjöllunarefni heimildarmyndarinnar Food Inc., sem á sínum tíma vakti mikla umfjöllun, enda ekki á hverjum degi sem við sjáum inn í heim amerískra matvælaframleiðenda og hvað það í raun og veru er sem er verið að framleiða ofan í fólk á slíkum verksmiðjubúum.
    Ég tel að í þessari staðfæringu þinni liggi grundvallar misskilningur á því hvert fóður amerískra kúa/nautgripa er og svo íslenskra kúa/nautgripa. Ég er á þeirri skoðun að varlega verði að fara í samanburð af því tagi sem þú ferð út í og skal ég fara nánar út í það. Í fyrsta lagi er á þessum verksmiðjubúum fóður sem kallast á ensku corn, og þá er átt við maískorn, en ekki korn (hveitikorn). Amerískir verksmiðju gripir eru fyrst og fremst aldir á fóðurblöndu úr maískorni og sojabaunum (corn & soy beans), og það er sú blanda sem er veldur mestum usla í eldi dýranna. Það að segja að það sem margir bændur gefa sínum gripum hér á landi og er í daglegu tali kallað fóðurbætir er ALLS EKKI það sama og corn/maís, eða "ameríska" fóðurblandan. Vissulega eru sumir bændur að gefa helst til mikið af fóðurbæti, en eins og er í orðanna hljóðan, þá er um að ræða fóður sem flokka má sem hreina viðbót við daglega fæðu gripanna, sem hér á Íslandi fá allir gras/hey/rúlluhey (þurrt/vott). Varðandi fóðurbætinn sjálfan, þá hefur MAST eftirlit með innihaldi og gæðum á því fóðri sem er í boði hér á landi og hefur skýrar vinnureglur um efnainnihald. Það sem þú þýðir/staðfærir á íslensku sem kornmeti og kallar fóðurbæti er ekki réttnefni að mínu mati. Einhverjir bændur "mixa" sitt eigið fóður, unnu úr heyi, byggi (ræktuðu hér), fiskimjöli og fóðurbæti (kjarnfóðri - tek það fram að vissulega er í sumum tegundum soja), en eins og áður sagði þá fá íslenskir gripir gras/hey í grunninn. Á Íslandi má einnig gera ráð fyrir því að kjöt með lífræna vottun sé kjöt af grasfæddum gripum, enda reglugerðir lífrænna búa vel innrammaðar, ég gæti meira að segja trúað því að bændur með lífræna vottun gefi gripum sínum ekki fóðurbæti, þó ég hafi það ekki á hreinu. Lífræn vottun nautgripa snýst fyrst og fremst um að á tún til beitar og hirðingar sé ekki borin kemískur áburður. Ég er alveg hjartanlega sammála þér í því að í því felst algjör þversögn að kjöt sem við höfum neytt í aldanna rás sé krabbameinsvaldandi og er sammála þér í því að neikvæðar niðurstöður rannsókna byggist á vinnsluferli og aukaefnum, enda fátt sem mælir með mikið unninni vöru í hvaða formi sem hún er. Við Íslendingar búum yfir einstökum afurðum, og mikilvægt að standa vörð um íslenskan landbúnað og óhætt að segja að innganga í ESB, með því innflutningsfrelsi sem því fylgir, ógnar ekki aðeins bændum og íslenskum landbúnaði, heldur líka heilsu okkar Íslendinga. Alltaf má gera betur, og ég væri til í að sjá meiri aðgang að vörum beint frá býli, sjá ógerilsneydda og ófitusprengda mjólk selda í matvöruverslunum og svo mætti áfram telja.
    Með vinsemd, Bjarkey Sigurðardóttir (bóndadóttur norðan úr Eyjafirði).

    • Svara
    hallimagg's picture
    16 April 2011

    kornmeti er ávallt verra

    Blessuð Bjarkey og takk fyrir ýtarlega athugasemd.
    Ég er búinn að skoða innihald kjarnfóðurs frá Bústólpa í gegnum linkinn sem þú sendir mér í gegnum Facebook.
    http://www.bustolpi.is/?obj=sidan&id=50&uid=0%2C50

    Í fyrsta lagi þá er ég smá ráðvilltur þar sem þú segir að amerískar fóðurblöndur séu síðra en íslensk fóðurblanda þar sem þær innihalda mikið magn af maís (corn) en ekki korni (grain) eins hið íslenska. En svo þegar maður skoðar linkinn þinn af fóðurbætinum frá Bústólpa þá er hann ávallt að stærstum hluta maís, sem þú segir að “sé sú blanda sem veldur mestum usla í eldi dýranna.” Kannski er ég að misskilja orð þín því að það lítur út fyrir að þú talir á móti sjálfri þér.

    Ég veit hreinlega ekki hvort veldur meira usla, maís eða korn og ég væri til að sjá hvaðan þú færð það að maís sé verra en korn. Vonandi er maís ekki verri en korn því þær rannsóknir sem ég hef séð vitnað í er varða hversu fitusamsetning kúa versnar við ónáttúrulegt fóður miðast við kornmeti. Og ef maís er verri þá er það nú ekki gott.

    Í staðin fyrir að gera þessa athugasemd mjög langa þá ætla ég að vitna í tvær greinar (önnur heimilduð) sem skrifa einmitt um rannsóknir sem sýna fram á ókosti þess að kýr séu ekki einungis grasfæddar, auk þess sem greinin hér á Heilsusíðunni er einmitt um það málefni.
    http://www.eatwild.com/healthbenefits.htm
    http://www.mercola.com/beef/health_benefits.htm

    í það heila þá er niðurstaðan að þegar kýr fá korn (grains) þá byrjar samsetning fitu þeirra að breytast hratt til hins verra með hverjum deginum sem þær fá korn, og það á einnig við þegar þær fá einnig gras, þó vissulega hlýtur það að vera betra að þær fái gras í grunninn.
    Þannig að ef íslenskar kýr fá meiri korn en þær bandarísku, þá er það slæmt því að þær rannsóknir sem ég hef lesið um miða við korn, og ef maís er verri þá er það slæmt því að linkurinn þinn sýnir að fóðubætir hér á landi (a.m.k. frá Bústólpa) er að stærstum hluta maís. Ég læt flakka með enskan texta aftast við þessa athugasemd.

    Varðandi orðið lífrænt og grasfætt þá hér á landi þýðir ekki "lífrænt = 100% grasfætt". Ég væri ekki hissa að hér á landi væri löglegt að kalla nautakjötið sitt lífrænt þó að nautið hafði fengið einungis lífrænan fóðurbætir, þó vissulega engin gerir það. En síðan er það hitt vandamálið sem er að fóðurblöndurnar sem notaðar eru hér á landi eru úr genabreyttu fóðri samkvæmt upplýsingum frá genabreytt.net (er búið að loka þeirri síðu, eða er ég með vitlaust lén?). Bara það eitt og sér fær mig til að vilja grasfætt einungis.

    Síðan get ég ekki verið meira sammála þér að við þurfum að standa vörð um íslenskan landbúnað, en á sama tíma ekki færa hann í ameríska verksmiðjumynd.
    Og ef hægt verður að fá ógerilsneydda, ófitusprengda mjólk í verslunum þá mun ég byrja að drekka mjólk í stórum stíl, en til að tryggja öryggi þeirrar mjólkur þá myndi ég vilja sjá að einungis þeir sem eru með 100% grasfæddar kýr fá að selja ógerilsneydda mjólk til að auka öryggi neytenda.

    Takk aftur fyrir athugasemdina þína og endilega láttu heyra aftur í þér
    Kv
    Halli Magg

    In a study conducted by North Dakota State University on the nutritional differences between grass-fed and grain-fed bison, the results were astounding. The grain-fed bison had Omega 6 to Omega 3 ratios of 21:1 and the grass-fed bison had ratios of 4:1. Another study in 1998 at the University of Guelph, in Ontario, Canada found that cattle fed grain for only 120 days had Omega 6 to Omega 3 ratios of 11:1 while forage fed cattle had Omega 6 to Omega 3 ratios of 3:1. Additional studies by others clearly show that the longer cattle are fed grain, the greater the fatty acid imbalance. Animals can be held in feedlots and subjected to grain feeding for 6 months to over 200 days, which will surely give them a ratio of at least 20:1. The prestigious Journal of Animal Science (2000. 78:2849-2855) stated that grain-fed beef could have an Omega 6:3 ratio higher than 20:1.

    They found that a grain-fed diet allowed them to fatten up cows faster for slaughter. Seventy-five years ago, it took a cow 4 or 5 years to reach a weight of 1,200 pounds. Today, says John Robbins, author of author of The Food Revolution: How Your Diet Can Help Save Your Life and Our World, cattle can be slaughtered at just 14-16 months of age, thanks to massive amounts of corn, protein supplements, antibiotics, and growth hormones,

    • Svara
    hallimagg's picture
    17 April 2011

    smá leiðrétting

    var að lesa yfir textann minn og þar sem ég segi "að fóðurblöndurnar hér á landi ERU úr genabreyttu fóðri..." þá vildi ég hafa sagt að stór hluti sé úr genabreyttu fóðri. Það var ekki ætlun mín að alhæfa á allt fóðrir. Afsakið það.

    • Svara
    Júlía's picture
    13 April 2011

    En hefurðu kynnt þér bókina

    En hefurðu kynnt þér bókina "the China study"? Fyrst þú ert í þessum pælingum þá er hún mjög upplýsandi og bókstaflega mannbætandi. Algjör skyldulesning.

    • Svara
    Óskráður notandi's picture
    24 December 2011

    Bienvenue dans notre boutique

    Bienvenue dans notre boutique en ligne UGG pas cher, notre boutique en ligne

    spécialisée dans la vente de toutes sortes de Bottes UGG.

    • Svara
    hallimagg's picture
    16 April 2011

    The China study gagnrýni

    Ég á og er búinn að fletta í gegnum The China study. Ég er einnig búinn að skoða umræðuna um China study. Þetta er ekki sagt til að segja mig sérfræðing um málefnið, einungis að ég hafi skoðað það nokkuð vel.

    Fyrir fólk sem veit ekki hvað The China study er þá er það bók sem er skrifuð af T. Colin Campbell og syni hans. Colin er grænmetisæta og er einn þekktasti stuðnings- og talsmaður grænmetisætuhreyfingarinnar. Bókin segir frá faraldsfræðilegri rannsókn sem hann gerði í Kína þar sem niðurstaðan hans var sú að við öll eigum minnka verulega próteininntöku og hætta að borða með öllu allar dýraafurðir til að minnka nánast alla lífstílssjúkdóma (hjarta, sykursýki, krabbamein, sjálfsónæmis.....). Þ.e. að við eigum öll að vera grænmetisætur sem borðum mjög lítið prótein og fitur.

    Bókin hefur verið mikið gagnrýnd þar sem Colin virðist snúa öllu gögnum til að geta stutt grænmetishugmyndafræði sýna og í rauninni eru einungis fáar blaðsíður í bókinni tileinkaðar sjálfri faraldsfræðitilrauninni sem hún er nefnd eftir og að mestu er hún upptalning á kostum grænmetisfæðis.
    Til að taka saman hvað gagnrýnendur segja um The China study þá í fyrsta lagi er rannsóknin hans “observational study”, en það rannsóknarsnið getur ekki sannað orsakasamhengi, sem Colin gerir þó frjálslega síendurtekið. Einnig eru heimildir og gögn valin og oft mistúlkuð einungis til að styðja grænmetismálstaðin og gögn sem sanna hið gagnstæða eru hunsuð. Síðan er gefnar ráðleggingar (í grundvallaratriðum að allir eiga að vera grænmetisætur) sem eru ekki stutt af þeim gögnum sem hann leggur fram.

    Neðst í þessu svari læt ég fylgja gagnrýnir á The China study frá höfundum sem styðja gagnrýni sína á fagmannlegan máta og eru lausar við allann skæting.

    Eftir að byrja að lesa þessa bók þá var ég frekar fljótur að hætta að lesa hana og byrja að fletta í gegnum hana þar sem mér fannst hún af lélegum gæðum og fara með vitlaust mál. Og það hefur ekkert með það að gera að hún sé á skjön við mína hugmyndafræði. Dæmi um tvær lágkolvetnabækur sem mér líkar ekki við að miklu leiti eru t.d. Atkinskúrinn og South Beach mataræðið (þar sem þeir pæla lítið í gæði matar, einungis hlutföllum). Á endanum þrátt fyrir að ég sé kenndur við lágkolvetnafæði þá tel ég ekki að eitt mataræði sé hentugt öllum og bók eins The China study er ekki okkur til heilsufarslegs framdráttar, og þá sérstaklega Íslendingum þar sem allir þeir sem eru hliðhollir svo kölluðu Metabolic diet, sem gengur út á að aðlaga mataræði að efnaskiptum hvers og eins, eru sammála að hreinir skandinavar eru líklega sterkar próteintýpur og þ.a.l. myndi lágkolvetnafæði henta okkur betur sem þjóð, og a.m.k. væri viðeigandi byrjunarreitur til að vita hvaða mataræði hentar.

    Ég veit að hefðbundin næringafræði trúir á að eitt mataræði sé viðeigandi fyrir alla (hákolvetna/lágfitumataræði), en ég, ásamt fjölda annara fræðimanna, tel það vera vitlaust.

    Er ég þá að öllu leyti á móti grænmetismataræði? Nei alls ekki, sérstaklega ekki ef það inniheldur mikið magn af kjöti :-) Nei, bara að gantast. En að öllu gríni slepptu þá tel ég það betra fyrir grænmetisætur að taka inn smá af sínum próteinum og sérstaklega fituleysanlegu vítamínin og B12 úr dýraríkinu. Þau form (er að tala um vítamín) eru betur nýtt af líkamanum. Og það er algjört grundvallaratriði að sú manneskja sem er grænmetisæta að hún sé ekki próteintýpa, heldur manneskja sem þrífst á vel á kolvetnaríku mataræði.

    Það er skemmtileg tilviljun að einmitt í dag kom grein inn á Mercola.com sem talar einmitt um þetta málefni og þar eru leiðbeiningar frá grænmetisætunni Dr. Cousens. Ég mæli með að allar íslenskar grænmetisætur lesi þar sem Cousens talar um próteintýpu grænmetisætur.
    http://articles.mercola.com/sites/articles/archive/2011/04/16/merits-and...

    Þannig ég verð að segja að ég tel The China study vera bók sem ég get ekki mælt með við nokkurn mann, ekki einu sinni fyrir grænmetisætur.
    Takk fyrir ábendinguna
    Kv
    Halli Magg
    **************
    Gagnrýnir
    Hérna er grein eftir Denise Minger sem var manneskjan sem lagði fyrst fram ýtarlegustu greininguna á vanköntum The China study.
    http://rawfoodsos.com/the-china-study/
    Hér eru skrif Chris Masterjohn, sem er að mínu mati algjör snillingur, hann er doktorsnemi við lífefna- og sameindanæringarfræði.
    http://www.cholesterol-and-health.com/China-Study.html
    Hérna hefur Dr. Mercola skrifar gagnrýni gegn China study
    http://articles.mercola.com/sites/articles/archive/2010/09/08/china-stud...
    Hér er gagnrýni eftir lækni sem mér þykir skrifa skemmtilegar, vel rökstuddar greinar.
    http://www.proteinpower.com/drmike/cancer/the-china-study-vs-the-china-s...
    Og svo er þessi áhugaverð þar sem höfundurinn var stuðningsmaður The China study þangað til hann kynnti sér gögnin og snérist hugur um málefnið.
    http://www.sciencebasedmedicine.org/?p=6092

    • Svara

    Skrifa nýja athugasemd

    Netfang þitt verður ekki birt
    • Web page addresses and e-mail addresses turn into links automatically.
    • Allowed HTML tags: <a> <p> <span> <div> <h3> <h4> <h5> <h6> <img> <map> <area> <hr> <br> <br /> <ul> <ol> <li> <dl> <dt> <dd> <table> <tr> <td> <em> <b> <u> <i> <strong> <font> <del> <ins> <sub> <sup> <quote> <blockquote> <pre> <address> <code> <cite> <embed> <object> <strike> <caption>
    • Lines and paragraphs break automatically.

    More information about formatting options




Vinsælustu síðurnar

  • Forsíða
  • Finna meðhöndlara
  • Finna einkaþjálfara
  • Finna uppskrift
  • Leitarsíða
  • Tenglar

Heilsusíðan.is

  • Um Heilsusíðuna
  • Hafa samband
  • Auglýsa á Heilsusíðunni
  • Skrá sig á Heilsusíðuna
  • Starfsmenn
  • Ég vil skrifa fyrir Heilsusíðuna

Lagalegur fyrirvari

Allt efni á heilsusidan.is fellur undir höfundaréttarlög og er óheimilt að dreifa því nema með eftirfarandi skilyrðum sem er hægt að nálgast með því að smella hér.

Heilsusidan.is tekur enga ábyrgð sem hlýst af notkun af því efni eða ráðum sem birtast á heilsusidan.is. Fólk ber sjálft ábyrgð á sínum eigin gjörðum.

Heilsusidan.is tekur ekki ábyrgð á innsendu efni eða efni sem við bendum á. Aðsent efni eða tengdar vefsíður endurspegla ekki endilega skoðanir eigenda eða starfsmanna heilsusidan.is

Tengjast Heilsusíðunni

  • Facebook Gerast aðdáandi
  • Syndicate content fá RSS feed

Copyright © Heilsusidan.is